TIN TỨC > HOẠT ĐỘNG HỘI
Bản in
Đại hội lần thứ II thành công tốt đẹp
Tin đăng ngày: 2/12/2014 - Xem: 1910
 
Sáng ngày 30/8/2014, tại Hội trường Nhà khách tỉnh, Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tỉnh Nghệ An đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2014-2019. 

Về tham dự Hội nghị phía Trung ương có đồng chí Trần Văn Hằng – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, đồng chí Tô Hoài Nam – Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội DNNVV Việt Nam,  đồng chí Nguyễn Văn Từ - Chánh Văn phòng Hiệp hội DNNVV Việt Nam.

Phía địa phương có đồng chí Lê Xuân Đại – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh và đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An, đại diện một số đài, báo tham dự đưa tin.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội DNNVV Nghệ An đã phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh giúp đỡ, giải quyết vướng mắc cho nhiều doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh. Hội thực sự là tổ chức bảo vệ quyền lợi và lợi ích cho các DN hội viên. Hàng năm, các chương trình vay vốn với lãi suất thấp đã được Hội giới thiệu và tạo kết nối giữa DN với một số ngân hàng trên địa bàn tỉnh nhằm triển khai thực hiện các dự án phát triển kinh doanh sản xuất.

Từ năm 2005 - 2014, Hội DNNVV tỉnh đã phát động nhiều phong trào thi đua tôn vinh DN, doanh nhân có nhiều đóng góp trong sự nghiệp phát triển kinh tế và an sinh xã hội trên địa bàn. Với hàng nghìn tỷ đồng do doanh nghiệp đóng góp đã xây dựng hàng trăm ngôi nhà tình nghĩa và gia đình nghèo, hàng trăm tấn gạo ủng hộ đồng bào bão lụt...

Nhiệm kỳ 2014 - 2019, Hội đã đề ra nhiệm vụ công tác: Tăng cường kết nạp hội viên; Thành lập Chi hội tại 4 huyện còn lại của tỉnh; Phấn đấu xây dựng trụ sở làm việc của Hội khang trang, tạo điều kiện cho Hội hoạt động ngày càng hiệu quả; Đề xuất tỉnh xây dựng quỹ bảo lãnh tín dụng và quỹ phát triển DNNVV; Nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật, trách nhiệm, nghĩa vụ của tổ chức Hội. Xây dựng cơ chế hoạt động minh bạch, hiệu quả; Tăng cường công tác tư vấn, xúc tiến thương mại, đào tạo, tập huấn kiến thức cho các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Ban Chấp hành khóa II gồm 41 đồng chí.

Tại Đại hội Hội DNNVV tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2014 – 2019 đã bầu và ra mắt Ban Chấp hành mới gồm 41 đồng chí, đồng chí Phan Thanh Miễn – Nguyên Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An được bầu làm Chủ tịch, và 7 đồng chí phó chủ tịch Hội, 3 đồng chí Ban kiểm soát.


Đồng chí Tô Hoài Nam – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội DNNVV Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Tô Hoài Nam – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội DNNVV Việt Nam đã ghi nhận những thành tích của Hội DNNVV tỉnh Nghệ An cũng như những đóng góp của các đồng chí trong Ban Lãnh đạo nhiệm kỳ qua, đặc biệt là đồng chí Chủ tịch Phạm Thị Hồng Thái. Đồng chí Tô Hoài Nam đánh giá cao sự đóng góp quan trọng của cộng đồng DN tỉnh Nghệ An vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh điều đó nói lên rằng, cộng đồng DN Nghệ An đã có những bước phát triển cần thiết phù hợp với xu thế chung của xã hội và đặc biệt có sự quan tâm kịp thời của tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Cũng theo đồng chí Tô Hoài Nam nhiệm vụ then chốt của Hội đặt ra là làm gì để hỗ trợ nhiều nhất cho DN, phát huy dân chủ cao nhất của DN hội viên, để tiếng nói của DN hội viên trong tỉnh được lắng nghe và để củng cố vai trò của cộng đồng DN và vai trò của Hội DN của tỉnh, đây là mục tiêu kép của Ban Chấp hành khóa mới phải thực hiện. Với những kinh nghiệm của Trung ương Hội thì chỉ có việc xây dựng chính sách và thực hiện chính sách mới có thể giải quyết được các vấn đề trên.

Về công tác Hội, theo đồng chí Tô Hoài Nam thì hoạt động Hội là hoạt động tự nguyện do đó, vấn đề tự quản là vấn đề quan trọng đối với công tác quản lý. Muốn tự quản được tốt thì ta phải có ban lãnh đạo đảm bảo cân bằng ý kiến trong Hội và đó là nền tảng để xây dựng Hội vững mạnh. Đối với Việt Nam, Hội là thành tố chính trị bao gồm Nhà nước, Mặt trận, các đoàn thể nhân dân và các Hội quần chúng. Mục tiêu của DN là đặt lợi nhuận lên hàng đầu, trong khi đó Hội lại đặt mục tiêu hỗ trợ DN lên hàng đầu. Vì vậy, Hội vững mạnh thì DN mới phát triển. Trong giai đoạn này DN trong cả nước nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng đang còn gặp nhiều khó khăn và chịu nhiều áp lực cạnh tranh, đặc biệt chịu áp lực về thủ tục hành chính. Vì vậy, tâm lý của DN muốn “nương tựa” vào ngôi nhà chung của mình đó là Hội DN để nâng cao năng lực cạnh tranh. Đây vừa là sức ép, vừa là tỉnh cảm DN dành cho Ban lãnh đạo Hội, đó cũng là lợi thế của Hội.

Trong thời gian tới, Hội DNNVV Việt Nam sẽ tích cực để hỗ trợ cho DN, Hội DNNVV Nghệ An về hỗ trợ đào tạo, pháp luật, xúc tiến thương mại. Đồng chí Tô Hoài Nam đề nghị UBND tỉnh Nghệ An tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện cho Hội DNNVV Nghệ An hoạt động và có bước phát triển mới đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của DN trong tỉnh.


Đồng chí Lê Xuân Đại – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Xuân Đại – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã cảm ơn sự quan tâm của Hiệp hội DNNVV Việt Nam trong thời gian qua. Đồng chí Lê Xuân Đại đánh giá cao những nỗ lực đóng góp của Hội DNNVV tỉnh cùng DN hội viên trong những năm qua, mặc dù trong điều kiện kinh tế khó khăn, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã nỗ lực phấn đấu cao, đóng góp vào sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Hội DNNVV đã tạo được mối liên kết giữa các doanh nghiệp trong tỉnh, bảo vệ quyền lợi cho DN, tham mưu, đóng góp ý kiến cho UBND tỉnh kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà. Tỉnh sẽ luôn đồng hành với Hội DNNVV, tạo điều kiện tháo gỡ những vướng mắc cùng với doanh nghiệp phát triển. Đồng thời, nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp bằng những việc làm cụ thể. Đồng chí Lê Xuân Đại đã Chúc mừng  Đại hội Hội DNNVV tỉnh khoá II (nhiệm kỳ 2014 – 2019) thành công tốt đẹp, Ban Chấp hành mới có đủ đức, tài, tâm huyết để cùng cộng đồng doanh nghiệp Nghệ An ngày càng phát triển, tạo nhiều việc làm cho người lao động, đóng góp ngân sách Nhà nước, góp phần thực hiện thành công, thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Nhân dịp này, Hiệp hội DNNVV Việt Nam đã trao kỷ niệm chương cho các đồng chí Trần Văn Hằng – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội và đồng chí Lê Xuân Đại – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào doanh nhân, DN, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước và của tỉnh.

Một số hình ảnh diễn ra trong Hội nghị:
 

Đồng chí Phan Thanh Miễn phát biểu sau khi nhậm chức Chủ tịch Hội DNNVV tỉnh Nghệ An.


Đồng chí Tô Hoài Nam– Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội DNNVV Việt Nam đại diện Hiệp hội DNNVV Việt Nam trao kỷ niệm chương cho các đồng chí Trần Văn Hằng – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội và đồng chí Lê Xuân Đại – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.





Tin tức khác:
Doanh nhân văn hóa Trần Thị Toàn (2/12/2014)
Huyện Yên Thành tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (2/12/2014)
Đầu cơ làm giá: Từ thịt lợn đến… vàng ròng (2/12/2014)
Nhà đất ế, sàn giao dịch BĐS đóng cửa hàng loạt (2/12/2014)
Sử dụng Nhãn hiệu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phải trả phí không dưới 1 tỷ đồng/năm (2/12/2014)
Vốn trên 500 tỉ đồng mới được gọi là “tập đoàn” (2/12/2014)
Đại hội đại biểu Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Nghệ An khóa II (2/12/2014)
Đại hội lần thứ II thành công tốt đẹp (2/12/2014)
Chào mừng sự kiện Dân ca ví, dặm Nghệ Tĩnh trở thành di sản nhân loại (2/12/2014)
Đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư vào KKT Đông Nam (17/12/2014)
Tập huấn và hội nghị tổng kết cuối năm 2014 (28/1/2015)
INVICO - thương hiệu lớn của dịch vụ vệ sĩ bảo vệ chuyên nghiệp (28/1/2015)
Danh sách Hội viên đăng ký ủng hộ Tết vì người nghèo (28/1/2015)
Tham quan Nhà máy Sữa TH (7/2/2015)
Chương trình " tết vì người nghèo " (13/2/2015)
 
VIDEO CLIPS
Video
Bí quyết thông minh và khôn ngoan
Bài học kinh doanh: Phải biết bán hàng để thành công
Solar Nghệ An là địa chỉ tin cậy lắp đặt điện mặt trời
Nhà xe Nghệ An cho thuê xe từ 4 đến 54 chỗ
INVICO - thương hiệu lớn của dịch vụ vệ sĩ bảo vệ chuyên nghiệp
Chào mừng sự kiện Dân ca ví, dặm Nghệ Tĩnh trở thành di sản nhân loại
DOANH NGHIỆP
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Hôm nay: 2.521 | Tất cả: 825.527
 
  Home | Giới thiệu | Tin tức | Thông tin Doanh nghiệp | Diễn đàn doanh nghiệp | Liên hệ | Hình ảnh  
 
HỘI DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA NGHỆ AN
Địa chỉ: Tòa nhà Điện lực thành phố Vinh, Số 07, Đ. LêNin, TP.Vinh, Nghệ An
Tel:  02388909225, Di động: 0916811895 
Email: hoidnnghean@gmail.com - Website: http://dnnghean.com
Chat hỗ trợ
Chat ngay

02388909225