TIN TỨC > TIN TỨC NGHỆ AN
Bản in
NGHỆ AN: LỰA CHỌN GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ THU HÚT ĐẦU TƯ
Tin đăng ngày: 21/3/2018 - Xem: 877
 

NGHỆ AN: LỰA CHỌN GIẢI PHÁP ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ THU HÚT ĐẦU TƯ

NADSO - Trong khuôn khổ Hội nghị gặp mặt các nhà đâu tư – Xuân Mậu Tuất 2018, chiều nay (9/3), tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An phối hợp cùng Viện kinh tế Việt Nam, Cục đầu tư nước ngoài – Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội thảo "Hỗ trợ và thu hút đầu tư vào tỉnh Nghệ An".



Toàn cảnh hội thảo

Tham dự hội thảo có bà Tào Thị Thanh Hương - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Singapore, đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHDCND Lào tại Việt Nam; PGS-TS Trần Đình Thiên – Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam; ông Đỗ Nhất Hoàng – Cục trưởng Cục đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư;  các chuyên gia, nhà nghiên cứu;

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Cùng tham dự còn có các tập đoàn, tổng công ty, hiệp hội doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Phát biểu chào mừng hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã thông tin về những kết quả đạt được của tỉnh Nghệ An trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2017. Nổi bật, 27/27 chỉ tiêu về kinh tế xã hội đều đạt và vượt; tốc độ tăng trưởng đạt 8,25%, cao hơn những năm gần đây. Cơ cấu kinh tế có bước chuyển dịch theo hướng tỷ trong công nghiệp, xây dựng và dịch vụ, giảm dần tỷ trọng nông nghiệp.

Trong năm 2017, tỉnh đã cấp mới giấy đăng ký kinh doanh cho 1.777 doanh nghiệp, tăng 14,1% so với năm 2016; tổng số vốn đăng ký hơn 9,9 nghìn tỷ đồng, tăng 35,86% so với cùng kỳ; gần 400 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh thông báo tình hình kinh tế tỉnh nhà cho các đại biểu

Trong thu hút đầu tư, tỉnh đã tổ chức nhiều đoàn công tác xúc tiến đầu tư tại nhiều doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn đã và đang nghiên cứu đầu tư vào Nghệ An như VSIP, Hemaraj, Vingroup, FLC,… Các dự án này sẽ được trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và cam kết đầu tư tại Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư xuân Mậu Tuất.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh, hội thảo “Hỗ trợ và thu hút đầu tư vào Nghệ An” là cơ hội để tỉnh tiếp tục nhìn nhận, đánh giá kế quả, hiệu quả và tồn tại của các hoạt động đầu tư đã và đang diễn ra trên địa bàn tỉnh thời gian qua, tiếp tục đưa ra định hướng phát triển trong thời gian tới, đáp ứng yêu cầu phát triển cao hơn trong bối cảnh quốc tế, khu vực và trong nước cũng như trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh cũng đưa ra một số định hướng thảo luận trong hội thảo. Cụ thể: Tìm ra các giải pháp xử lý điểm nghẽn trong thu hút đầu tư tại Nghệ An về thủ tục đầu tư, khả năng tiếp cận đất đai, vốn, phát triển cơ sở hạ tầng, dịch vụ vận chuyển, tính minh bạch trong đầu tư; Giải quyết khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư đảm bảo phù hợp các quy định và lợi ích của cả hai bên, với mục tiêu tỉnh đồng hành cùng nhà đầu tư để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án; Các chuyên gia, nhà đầu tư, đại biểu đưa các khuyến nghị mang tính định hướng phát triển để tỉnh Nghệ An cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả đầu tư và phát triển bền vững thời gian tới.

Với phương châm “Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp, thành công của doanh nghiệp cũng là sự thành công của tỉnh” và mục tiêu xây dựng Nghệ An là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các nhà đầu tư, doanh nghiệp quan tâm, tìm hiểu môi trường, chính sách đầu tư của tỉnh, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.
(PV)
Tin tức khác:
Doanh nhân văn hóa Trần Thị Toàn (2/12/2014)
Huyện Yên Thành tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (2/12/2014)
Đầu cơ làm giá: Từ thịt lợn đến… vàng ròng (2/12/2014)
Nhà đất ế, sàn giao dịch BĐS đóng cửa hàng loạt (2/12/2014)
Sử dụng Nhãn hiệu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phải trả phí không dưới 1 tỷ đồng/năm (2/12/2014)
Vốn trên 500 tỉ đồng mới được gọi là “tập đoàn” (2/12/2014)
Đại hội đại biểu Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Nghệ An khóa II (2/12/2014)
Đại hội lần thứ II thành công tốt đẹp (2/12/2014)
Chào mừng sự kiện Dân ca ví, dặm Nghệ Tĩnh trở thành di sản nhân loại (2/12/2014)
Đẩy mạnh công tác thu hút đầu tư vào KKT Đông Nam (17/12/2014)
Tập huấn và hội nghị tổng kết cuối năm 2014 (28/1/2015)
INVICO - thương hiệu lớn của dịch vụ vệ sĩ bảo vệ chuyên nghiệp (28/1/2015)
Danh sách Hội viên đăng ký ủng hộ Tết vì người nghèo (28/1/2015)
Tham quan Nhà máy Sữa TH (7/2/2015)
Chương trình " tết vì người nghèo " (13/2/2015)
 
VIDEO CLIPS
Video
Bí quyết thông minh và khôn ngoan
Bài học kinh doanh: Phải biết bán hàng để thành công
Solar Nghệ An là địa chỉ tin cậy lắp đặt điện mặt trời
Nhà xe Nghệ An cho thuê xe từ 4 đến 54 chỗ
INVICO - thương hiệu lớn của dịch vụ vệ sĩ bảo vệ chuyên nghiệp
Chào mừng sự kiện Dân ca ví, dặm Nghệ Tĩnh trở thành di sản nhân loại
DOANH NGHIỆP
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Hôm nay: 2.396 | Tất cả: 825.402
 
  Home | Giới thiệu | Tin tức | Thông tin Doanh nghiệp | Diễn đàn doanh nghiệp | Liên hệ | Hình ảnh  
 
HỘI DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA NGHỆ AN
Địa chỉ: Tòa nhà Điện lực thành phố Vinh, Số 07, Đ. LêNin, TP.Vinh, Nghệ An
Tel:  02388909225, Di động: 0916811895 
Email: hoidnnghean@gmail.com - Website: http://dnnghean.com
Chat hỗ trợ
Chat ngay

02388909225